Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chăm con đúng cách giúp con lướt bệnh nhanh

Cùng xem bí quyết của chị Vy là gì nhé!

Không ép con ăn khi ốm

Chị Vy chia sẻ: Con trai chị bình thường ăn tốt, ngủ tốt. Nhưng mỗi lần ốm là bé bỏ ăn, không thì ngậm thức ăn tới hàng tiếng đồng hồ. Đặc biệt, khi mùa mưa tới, con thường bị ho có đờm nhiều, khò khè và sổ mũi liên miên, không ăn được cũng chẳng thiết tha vui đùa. Nhìn con yếu ớt, mệt mỏi, sụt cân nhanh chóng, chị đành cho con nghỉ học. Ở nhà, chị Vy vừa trông con, vừa đứng quầy bán thuốc.

Thương con, chị Vy làm đủ món bổ dưỡng như gà tần, tim hầm, yến chưng…. Nhưng quả thực, để con chịu nuốt bất kỳ thứ gì khi ốm là cả một trận chiến. Không ít lần, vì cố ép con ăn thêm mấy thìa mà cuối cùng bé lại trớ ra cho bằng sạch. Vậy là, bao nhiêu công sức của mẹ lại đổ sông, đổ bể.

Đáng nói nhất là sau mỗi đợt dùng kháng sinh dài ngày, con trai chị ăn uống kém hẳn đi. Chị càng ép, thằng bé lại càng lười ăn và hở tí là nôn trớ. Lo quá, chị đưa con đi khám ở bệnh viện tỉnh. Tại đây, chị bị các bác sỹ Khoa Nhi mắng té tát vì tội “ép” con ăn và uống quá nhiều. Bác sỹ bảo, việc ép ăn khi trẻ ốm sẽ khiến trẻ cảm thấy sợ và càng chán ăn. Hậu quả là, con trai chị không chỉ phải đối mặt với ốm, ho thông thường mà còn bị viêm mũi, viêm tai nặng; chứng biếng ăn của bé cũng trở nên nghiêm trọng hơn.

Bổ sung vi chất – Việc cần làm đầu tiên khi con biếng ăn

Chị Vy kể lại: Theo phân tích của các bác sỹ, do phải tiêu thụ khá nhiều năng lượng trong khoảng thời gian đau ốm, cơ thể của trẻ mệt mỏi, sức khỏe bị suy giảm đáng kể, thể lực của bé giảm đi, thể chất không ổn định. Bên cạnh đó, việc dùng thuốc khi ốm, đặc biệt là thuốc kháng sinh hưởng tới vị giác, khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất của cơ thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, dẫn tới sụt cân. Vì vậy, để trẻ nhanh thoát khỏi tình trạng này, bác sỹ đã khuyên tôi tuyệt đối không ép buộc con ăn bằng mọi cách. Thay vào đó, điều quan trọng nhất là phải bổ sung Kẽm và Selen. Hai vi chất này vừa giúp tăng cảm giác ngon miệng, vừa làm tăng khả năng chuyển hóa, giúp cho việc hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn để con “dẫu ốm cũng không bỏ bữa”.

Bên cạnh đó việc bổ sung các vitamin nhóm B như vitamin B1, Vitamin B2, vitamin B6 hỗ trợ rất tốt cho trẻ bị thiếu hụt chất do bị bệnh kéo dài. Tìm hiểu các sản phẩm khác nhau, chị quyết định lựa chọn siro Ăn Ngon Ích Nhi – sản phẩm có công thức được tư vấn, chuyển giao bởi viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam.

Chị Vy bổ sung liền 2 tháng như bác sỹ hướng dẫn, đồng thời cho con uống kèm với kháng sinh nhằm bổ sung vi chất cần thiết và rút ngắn thời gian bị ốm. Quả thật, chỉ sau 5 ngày, con trai chị đã ăn nhiều hơn, ăn ngon miệng hơn và đặc biệt là dù ốm nhưng người bé đỡ lử đử mệt mỏi hơn, bé bắt đầu muốn chơi và vui vẻ hơn rất nhiều.

Sau 1 tháng, con trai chị đã tự giác xúc cơm, ăn nhanh và ăn nhiều hơn. Thấy con nhanh nhẹn, phổng phao, tăng được 1,5 kg cả nhà ai cũng vui mừng.

Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi, chị Vy bảo: “Điều mà tôi vui nhất là từ ngày dùng Siro ăn ngon Ích Nhi, con trai tôi luôn rất hào hứng với mỗi lần uống thuốc. Trước đây, uống thuốc khi ốm là một cực hình và cả mẹ và con thì nay, nhờ vị dịu ngọt, thơm ngon, nên tôi chẳng mất công ép, chỉ chờ mẹ chắt chắt Siro Ăn Ngon ích Nhi ra là con trai tự khắc“trổ tài” uống một hơi là hết.

Hiện, con trai chị Vy đã khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng, tăng cân đều, bụ bẫm nên chị đã tự tin cho con đi học trở lại. Có một điều, chị Vy vẫn hối tiếc: Giá mà biết đến Siro ăn ngon Ích Nhi sớm hơn thì đã không phải cho con nghỉ ở nhà và dùng kháng sinh liên miên như thế!”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét